Demon’s Souls Remake เมื่อติ่งเกม ได้ทำเกมที่ตัวเองเป็นติ่ง การนำเกมใดๆ มารีเมค จำเป็นจะต้องมีความสมดุลกัน ระหว่างความเป็นออริจินอลของเกมต้นฉบับ และการนำเสนอความเปลี่ยนแปลงและใส่ไอเดียของตัวเอง ซึ่งสมดุลนั้นก็ยิ่งเป็นการยากขึ้นไปอีก เมื่อเกมที่นำมารีเมค คือ Demon’s Souls เกม Exclusive PS3 ของปี 2009 ที่เป็นผู้บุกเบิก และมีอิทธิพลจนทำให้เกิดเกมสไตล์ Souls มาจวบจนทุกวันนี้ และสำหรับ Bluepoint Games ผู้พัฒนา Demon’s Souls Remake แล้ว พวกเขาเลือกที่จะพัฒนาไปในแนวทางไหนกันล่ะ?

ด้วยตัวเกมรีเมคที่มีฟีเจอร์ใหม่ๆ มากมาย แต่ Bluepoint Games และ Sony มั่นใจว่า ตัวเกมจะยังคงไว้ซึ่งความเป็นออริจินอลที่ทาง FromSoftware และคุณ Hidetaka Miyazaki ผู้กำกับตัวเกมต้นฉบับ ได้วางเอาไว้ และจากบทสัมภาษณ์กับทาง GameSpot คุณ Gavin Moore ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ของตัวเกมฉบับรีเมคได้กล่าวว่า นั่นคือ “สิ่งที่สำคัญที่สุด” สำหรับทีมงาน

“คุณ Miyazaki และ FromSoftware ผู้สร้างตัวเกมต้นฉบับได้อนุญาตและยินดีให้เราดำเนินการพัฒนาเกมนี้ ผมหมายถึงว่า พวกเขาอนุญาตให้ทำ แต่พวกเขาก็ไม่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาในแต่ละวันของตัวเกม ในตอนนี้การพัฒนาทั้งหมดทำโดย Worldwide Studios และ Bluepoint Games แต่เรามั่นใจว่า เรายึดมั่นในความเป็นออริจินอลเอาไว้อย่างครบถ้วน ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะพวกเราเองก็เป็นแฟนตัวยงของผลงานเกมของคุณ Miyazaki และการทำให้มั่นใจว่า สิ่งที่เราสร้างเป็นสิ่งที่ยังคงไว้ซึ่งแนวคิดดั้งเดิมของเขา นั่นคือ สิ่งที่สำคัญที่สุดแล้วสำหรับเรา” Moore กล่าว หากมองย้อนไปยังผลงานก่อนหน้าของ Bluepoint Games อย่าง Shadow of the Colossus เวอร์ชันรีเมค ก็อาจจะไม่น่าแปลกใจหากพวกเขาเลือกที่จะพัฒนา Demon’s Souls ในแนวทางแบบเดียวกัน และจากตัวอย่างที่ทาง Sony โชว์ออกมา ก็แสดงให้เห็นว่า ตัวเกมรีเมคของ Demon’s Souls ก็เป็นอย่างที่มันควรจะเป็นจริงๆ

Categories: PS4PS5