Horizon Zero Dawn ออกอัปเดตแพท 1.06 แก้ไขอาการเกมล่ม

Horizon Zero Dawn

Horizon Zero Dawn

โดย Patch นี้ จะเป็นการแก้ไขอาการเกมล่มเพิ่มเติม และเน้นไปที่การปรับปรุงกราฟิกของเกมเป็นหลัก ซึ่งทางทีมงานจะยังคงตรวจสอบปัญหาต่างๆ และอัปเดตเพิ่มเติมอีกในอนาคต ปัญหาที่รับทราบแล้วว่าเกิดขึ้น และกำลังตรวจสอบเพื่อแก้ไข (อันนี้เป็นปัญหาคาราคาซังมาตั้งแต่ Patch ก่อนหน้า ที่ตอนนี้ยังไม่สามารถแก้ได้)

– ปัญหาที่ผู้เล่นบางส่วนพบข้อผิดพลาดที่ระบุว่าหน่วยความจำหมด ในขั้นตอนการ Optimization (ตอนเปิดเกมมาครั้งแรก)

– ปัญหาที่ผู้เล่นบางส่วนพบข้อผิดพลาดในการตั้งค่ากราฟิก อาทิ Anisotropic Filtering หรือ HDR ทำงานไม่ถูกต้อง

– ปัญหาที่ผู้เล่นบางส่วนพบปัญหาด้านประสิทธิภาพของเกมจากการผสมผสานอุปกรณ์หรือ GPU บางชนิด

แก้ไขอาการเกมล่ม

– นอกจากนี้ทีมงานยังคงตรวจสอบเพื่อแก้ไขปัญหาที่ยังแก้ไม่ได้ บนรายการใน Reddit ทั้ง 2 กระทู้

– แก้ไขอาการเกมล่มจากการ Streaming Compute Shader

– แก้ไขอาการเกมล่มตอนเริ่มเกม อันเป็นผลมาจากการตั้งชื่อไฟล์เกมด้วยตัวอักษรแบบ non-ANSI

ปรับปรุงกราฟิกของเกม

– แก้ไขปัญหาที่ตัวละครวาร์ปอย่างเห็นได้ชัดในตอนตัดฉากระหว่างคัทซีนบางช่วงในภารกิจหลัก “The Point of the Spear”

– แก้ไขปัญหากราฟิกกระพริบในระหว่างคัทซีนสุดท้ายของเกม

– แก้ไขปัญหาใน HDR ที่ UI เกิดการซ้อนทับโดยฉากดำ

– แก้ไขปัญหาการเปิดใช้งานตัวเลือก Adaptive FPS ทำให้ได้ประสิทธิภาพที่ต่ำกว่าการตั้งค่าเดียวกันด้วยมือ

ปรับปรุงเกมเพลย์

– ทิศทางการเดินไปข้างหน้าของ Aloy ที่ในตอนนี้สามารถเดินไปในทิศทางเดียวกับที่มุมกล้องหันไปเมื่อกดปุ่มเดินหน้าได้แล้ว ไม่ได้เดินเฉียงนิดๆ อีกต่อไป

การปรับปรุงด้านอื่นๆ

– การแสดงผลรายละเอียดที่แก้ไขไปแล้ว

Horizon Zero Dawn – Complete Edition วางจำหน่ายแล้วบน PS4 และ PC ผ่านทาง Steam และ Epic Games Store