Demon’s Souls จะไม่มีตัวเลือกปรับระดับความยาก

Demon's Souls

Demon’s Souls จะมีความยาก ความเข้าถึงได้ง่าย และสมดุลระหว่าง 2 อย่างนี้ ได้กลายเป็นประเด็นร้อนในวงการเกมมาช้านานจวบจนทุกวันนี้ และเกมจาก FromSoftware ก็มักจะเป็นศูนย์กลางของประเด็นดังกล่าวที่หลายๆ คนคิดว่า เกมของพวกเขาถูกออกแบบมาโดยเฉพาะให้มีความท้าทาย และไม่ควรมีตัวเลือกการปรับระดับความยาก แต่บางส่วนก็แย้งว่า แม้จะมีตัวเลือกปรับความยากให้ลดต่ำลงมาได้ มันก็ไม่ได้ทำให้สูญเสียจุดยืนของเกมไปแต่อย่างใด แต่จะยิ่งเป็นการทำให้เข้าถึงกลุ่มคนจำนวนมากขึ้นด้วยในท้ายที่สุดแล้ว เกมซีรีส์ Souls ก็ไม่ได้มีตัวเลือกการปรับระดับความยากใดๆ และรวมถึง Demon’s Souls Remake ที่กำลังจะวางจำหน่ายด้วย

จากการพูดคุยกับทาง Game Informer คุณ Gavin Moore ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ของ Demon’s Souls ได้ยืนยันว่า จะไม่มีตัวเลือกการปรับระดับความยากใส่เข้ามาในตัวเกมฉบับรีเมคนี้ “เราไม่มีการใส่ตัวเลือกการปรับแต่งความยากใดๆ เข้ามาใน Demon’s Souls และมันก็ไม่ควรจะมีด้วย”

Moore กล่าว”ผมคิดว่า ความท้าทายแบบดั้งเดิมมันแฟร์อยู่แล้ว มันเป็นเรื่องการเรียนรู้แพทเทิร์นของศัตรู เรียนรู้สภาพแวดล้อมรอบตัวคุณ และรู้ว่าเมื่อไหร่ควรจะเดินหน้าเข้าต่อสู้ เมื่อไหร่ที่จะโจมตี เมื่อไหร่ที่จะถอยหนี มีหลายคนบอกผมว่า ‘โอ๊ย Demon’s Souls มันเป็นเกมยาก’ แต่ผมไม่เชื่อว่า มันจะยากอย่างที่หลายๆ คนคิด ผมว่าระดับความยากของเกมในประเภทนี้ ที่ออกมาทีหลัง ยังจะยากกว่าซะอีก”Moore อธิบาย